Home » » Những lưu ý khi chọn bánh kem cưới

Những lưu ý khi chọn bánh kem cưới

Written By Bánh Kem Organic banhkem.org on Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2015 | 00:57


Ngày cưới là ngày trọng đại của cô dâu chú rể và mọi thứ phải được chuẩn bị kỹ càng chỉnh chu nhất. bạn có thể sẽ lu bù với nhiều công việc trước, trong và sau đám cưới. Nếu bạn lên kế hoạch chi tiết cho mọi thứ, tính toán qua những thứ phải làm thì đám cưới sẽ trở nên vất vả hơn. Việc chọn bánh cưới cũng vậy, cũng cần nhiều thời gian và tâm huyết để góp phần cho sự thành công của ngày vui. Bánh cưới đã không còn xa lạ với hầu hết cô dâu chú rể và không thể thiếu được trong ngày vui. Vậy bạn cần lưu ý gì để việc chuẩn bị bánh cưới hoàn hảo nhất?
Chọn bánh cưới
nên nhớ khi chọn bánh cưới

Việc chọn bánh cưới nên được tiến hành từ 2 hoặc 3 tháng trước hoặc sớm hơn nếu cô dâu chú rể có thời gian. Ngày nay có khá nhiều nguồn để bạn tìm mẫu bánh cưới, có hàng trăm trang web cả trong và ngoài nước với các mẫu bánh cưới đa dạng và phù hợp với các loại đám cưới khác nhau.


Nếu hôn lễ được tổ chức trên bãi biển bạn có thể tham khảo một số mẫu bánh cưới với trang trí họa tiết liên quan đến biển như: sao biển, bãi cát, tiên cá, con sò hay con ốc biển. Nếu hôn lễ được tổ chức ngoài trời, các loại bánh cưới ít kem sẽ dễ bảo quản hơn. Nói chung, tùy thuộc vào tính chất và phong cách lễ cưới mà bạn muốn tổ chức thì sẽ có từng loại bánh cưới phù hợp.

Sau khi chọn bánh cưới xong, bước tiếp theo bạn phải làm đó là đi tham khảo giá làm bánh cưới ở các tiệm uy tín và quy cách làm việc cũng như giao bánh của họ. bạn có thể mang mẫu bánh cưới đến để người bán hàng xem xét và tư vấn xem bạn nên thêm gì, bớt gì và giá tiền như thế nào là hợp lý. Hãy hỏi chắc chắn người bán hàng về ngày giờ bạn đến lấy hoặc người ta sẽ giao bánh cưới cho bạn như thế nào… Tốt nhất, bạn nên thỏa thuận mọi vấn đề để tránh tranh cãi sau này.
Nên bảo quản bánh cưới như thế nào?


Những cửa hàng bánh cưới lớn thường sẽ giao hàng cho bạn đến tận sảnh nơi diễn ra lễ cưới, nhưng nếu chẳng may không thể giao hàng, bạn nên phân công trước một số người chịu trách nhiệm về việc đi lấy bánh cưới . Ngoài ra, bánh cưới có nhiều kem và dễ chảy, nhất là khi tổ chức ở các địa điểm ngoài trời, nhiều gió hoặc tổ chức trong mùa hè. Chính vì vậy, bạn cần bảo quản ở phòng điều hòa, nếu mang ra ngoài thì tránh di chuyển nhiều để bánh không bị biến dạng

Một chiếc bánh cưới đẹp không chỉ để trang trí mà còn tượng trưng cho cuộc sống ngọt ngào, hạnh phúc của uyên ương.


ngoài ra khi chọn bánh cưới chúng ta còn cần lưu ý:

Trong các tiệc cưới ngày nay, bánh cưới là chi tiết không thể thiếu. Bánh không chỉ để trang trí mà còn mang ý nghĩa tượng trưng cho cuộc sống ngọt ngào.. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp cặp đôi lựa chọn được chiếc bánh đẹp và tiết kiệm:

1. Đặt bánh sớm

Cô dâu chú rể nên tìm đến cửa hàng bánh ít nhất khoảng 1-2 tháng trước đám cưới. Như vậy người thợ mới có thời gian để tư vấn và thiết kế chiếc bánh phù hợp nhất với bạn. Không nên chờ tới sát ngày mới đặt hay có ý nghĩ rằng có thể lo liệu việc này xong trong vài tiếng đồng hồ. Trên thực tế, để làm được một chiếc bánh ngon, đẹp, người thợ phải có ý tưởng sớm và tìm ra kiểu dáng, nguyên liệu thích hợp.

Ngoài ra, khi đặt bánh cưới, bạn phải cung cấp cho thợ làm bánh những chi tiết về thời gian, ngày giờ tổ chức đám cưới hoặc những chữ muốn viết lên bánh. Trước ngày cưới, phải kiểm tra lại một lần nữa các thông tin liên quan để tránh sai sót.

2. Lưu ý về chi phí cho bánh cưới


Ngày cưới là ngày trọng đại, bất cứ người nào cũng mong muốn đó là bến bờ cuối cùng của cuộc đời. Việc tổ chức và chuẩn bị cho đám cưới không chỉ mất thời gian mà còn có nhiều chi phí phát sinh.

Chính trong hoàn cảnh mệt mỏi và nhiều lo lắng như vậy, bạn nên lên ý tưởng và kế hoạch chi phí cho từng chi tiết nhỏ như bánh cưới. Trước khi đến gặp các cửa hàng bánh cưới, đó mới chỉ là dự định, nhưng sau khi đặt bánh, hãy chắc chắn rằng đó là chi phí chốt và không phải chi thêm khoản nào cho bánh cưới.

3. Chọn loại bánh
Bạn nên chọn những loại bánh có thể giữ nguyên hình dáng trong khoảng vài tiếng đồng hồ. Không nên chọn bánh mousse vì dù loại bánh này ngon nhưng dễ bị tan chảy. Ngoài ra, nếu muốn một chiếc bánh thật nhiều tầng trong đám cưới nhưng không muốn tốn kém, cô dâu chú rể có thể chỉ đặt làm 1 hoặc 2 tầng là bánh thật, các tầng còn lại có thể là xốp để tránh lãng phí. Tuy nhiên uyên ương cũng phải chú ý chọn cách trang trí các tầng xốp giống như bánh thật để không làm mất đi vẻ đẹp của toàn bộ chiếc bánh.

4. Chọn cách trang trí
Cặp đôi có thể trang trí bánh cưới bằng hoa tươi, ruy băng hoặc trang trí bằng trái cây tươi. Bạn nên chọn các loại trái cây có màu sắc tươi tắn, nhỏ xinh như nho, dâu tây, cherry… Nên tránh các loại trái cây có nước vì khi đặt trái cây lên bánh kem, kem dễ bị chảy. Và hãy dành việc trang trí này cho các chuyên gia để không làm hỏng chiếc bánh đặc biệt.

5. Đừng bỏ phí bánh cưới
Nhiều cô dâu chú rể chọn bánh cưới chỉ để làm đẹp và phục vụ tiết mục cắt bánh mà sau đó bỏ phí, không động đến bánh. Để khắc phục điều này, uyên ương nên nghĩ đến việc dùng chính chiếc bánh để mời khách tráng miệng hoặc làm quà tặng khách.

Nếu định dùng bánh cưới làm món tráng miệng, bạn phải tính toán xem chiếc bánh có đủ cho các vị khách không. Nếu muốn sử dụng bánh làm quà tặng, bạn có thể nghĩ đến việc chọn nhiều cupcake nhỏ, vừa xinh xắn, vừa tiện lợi vì không phải chia bánh thành từng phần. Nên lưu ý tới hình dáng, cách trang trí bánh, không nên phó thác toàn bộ quyền quyết định bánh cưới cho nhà hàng hay người tổ chức đám cưới. Nếu biết cách chọn bánh, cô dâu chú rể sẽ góp phần làm đám cưới thêm đẹp và có thể tiết kiệm chi phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét